Trending
SHR ในเครือ สิงห์ เอสเตท ได้รับรางวัลสิ่งแวดล้อมระดับสากล Green GlobeTM ที่ “ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์’ แหล่งท่องเที่ยวครบวงจรระดับโลก

SHR ในเครือ สิงห์ เอสเตท ได้รับรางวัลสิ่งแวดล้อมระดับสากล Green GlobeTM
ที่ “ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์’ แหล่งท่องเที่ยวครบวงจรระดับโลก

SHR ในเครือ สิงห์ เอสเตท ย้ำจุดยืนวิสัยทัศน์ Sustainable Diversity สร้างความหลากหลายที่สมดุลสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
เผยโครงการในเครือ “ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์’ แหล่งท่องเที่ยวครบวงจรระดับโลกได้รับการประกาศรับรองมาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับสากลจาก Green GlobeTM

ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ เกาะสวรรค์แห่งการพักผ่อนใน Kaafu Atoll ตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติ Velana เพียง 15 นาทีโดยเรือสปีดโบ๊ท

ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ (CROSSROADS Maldives) โครงการแหล่งท่องเที่ยวครบวงจรระดับโลกประกอบด้วยรีสอร์ตชั้นนำ 3 แห่ง ได้แก่ ฮาร์ดร็อก โฮเทล มัลดีฟส์ (Hard Rock Hotel Maldives) ทราย ลากูน มัลดีฟส์ (SAii Lagoon Maldives) และ โซ/ มัลดีฟส์ (SO/ Maldives) ซึ่งจะเปิดกิจการปลายปี 2023 นี้ รวมถึง เดอะมาริน่า แอท ครอสโร้ดส์ (The Marina @ CROSSROADS) ท่าจอดเรือยอทซ์สุดหรู และศูนย์กลางที่รวมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารชื่อดังระดับเวิลด์คลาส ประกาศความสำเร็จด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Green GlobeTM ตอกย้ำความมุ่งมั่นมาอย่างต่อเนื่อง

ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ พัฒนาโดย บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมและรีสอร์ตในไทย ในเครือของ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) โดย ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ได้นำแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านสิ่งแวดล้อมมาใช้ตามมาตรฐาน Green GlobeTM ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่าเป็นเกณฑ์มาตรฐานสูงสุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ โดยความสำเร็จนี้มีความสำคัญต่อ ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ อย่างมาก แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการผสานความยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคม และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไว้ในทุกมิติของการดำเนินธุรกิจอย่างแท้จริง

ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทั้งในส่วนของ The Marina @ CROSSROADS ห้องประชุม ร้านค้า ร้านอาหาร และ
รีสอร์ตทั้งสองแห่ง โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา ยังได้รับรางวัลจาก TTM Awards ในสาขา Best MICE Destination และรางวัล South Asia Travel Awards ในสาขา Leading Yacht Marina Hotel/Resort อีกด้วย

นโยบายสิ่งแวดล้อมของ ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ครอบคลุม 4 เสาหลัก ได้แก่ การจัดการที่ยั่งยืน (Sustainable Management) การพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจ (Social & Economic Development) แนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Practices) และมรดกทางวัฒนธรรม (Cultural Heritage) แต่ละกลยุทธ์เหล่านี้ได้ถูกนำไปปฏิบัติใช้อย่างพิถีพิถัน เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรของมัลดีฟส์และรักษาวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นให้คงไว้อย่างยั่งยืน

ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล เป็นศูนย์กลางการอนุรักษ์ทางทะเลมีการจัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟเกี่ยวกับระบบนิเวศน์ใต้ท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์

ทั้งนี้ ศูนย์การเรียนรู้เชิงวัฒนธรรม มัลดีฟส์ (Maldives Discovery Centre) และ ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล (Marine Discovery Centre) ศูนย์ทั้ง 2 แห่งนี้นำโดยผู้เชี่ยวชาญ ที่ต่างช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของ ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ ให้รุดหน้าอย่างเต็มกำลัง

ศูนย์การเรียนรู้เชิงวัฒนธรรม มัลดีฟส์ (Maldives DiscoveryCentre) ได้รับการออกแบบเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรม ผู้คน ประวัติศาสตร์ และสภาพแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์ของมัลดีฟส์ ผ่านการจัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟ และนำเสนอผ่านพนักงานที่มีความรู้และประสบการณ์

ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล (Marine Discovery Centre) เป็นศูนย์กลางการอนุรักษ์ทางทะเล ที่เน้นย้ำประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและให้ความรู้เกี่ยวระบบนิเวศน์ของทะเลมัลดีฟส์ ภายในประกอบด้วยห้องทดลองชีววิทยาทางทะเล เรือนเพาะชำปะการัง และกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การจำแนกพันธ์ปลา การขยายพันธุ์ปะการัง และอื่น ๆ อีกมากมาย

The Marina @ CROSSROADS ท่าจอดเรือยอทซ์สุดหรู ตั้งอยู่ใจกลาง ครอสโร้ด มัลดีฟส์

นายเดิร์ก เดอ คุยเปอร์ (Dirk De Cuyper) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “SHR เป็นบริษัทในเครือสิงห์ เอสเตท และได้รับการถ่ายทอดด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในด้านความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเล (SDG 14: Life Below Water) มาเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินธุรกิจ มุ่งสร้างความหลากหลายที่สมดุลเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ Sustainable Diversity และได้นำหลักการด้านการอนุรักษ์มาผสมผสานการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้า การรักษาสมดุลของธุรกิจขนาดใหญ่และความสมบูรณ์ของความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์ทะเลนั้น เป็นสิ่งที่มีความท้าทายอย่างมาก ดังนั้น เราจึงต้องกำหนด กำกับ และดูแลทุกขั้นตอนในการดำเนินงานให้ไม่กระทบสิ่งแวดล้อม และสามารถสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่ลูกค้าในคราวเดียวกัน

โครงการครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ เป็นโครงการเรือธง ของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเครือเป็นอย่างมาก และในปี 2566 นี้ จะเปิดตัวรีสอร์ตไลฟ์สไตล์สุดทันสมัยที่และเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานของแอคคอร์ (Accor) ได้แก่ “โซ/ มัลดีฟส์” ซึ่งจะทำให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสกับประสบการณ์การพักผ่อนที่สนุกและมีชีวิตชีวาพร้อมตัวเลือกมากมายสำหรับการพักผ่อน รีสอร์ตทั้ง 3 แห่งในโครงการจะมีสไตล์ที่โดดเด่นและแตกต่างกัน รองรับการกลุ่มลูกค้าในหลากหลายเซกเมนต์มากขึ้น

เรารู้สึกภูมิใจอย่างมากได้รับการรับรองจาก Green GlobeTM ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสูงสุดระดับโลกสำหรับผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวและการบริการที่ยั่งยืน สอดคล้องกับความมุ่งมั่นและการดำเนินงานตามปรัชญาการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ SHR และ สิงห์ เอสเตท ผ่านการดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนในทุกแง่มุมของการดำเนินธุรกิจ เราให้ความสำคัญกับการปกป้องและรักษาจุดหมายปลายทาง เพื่อส่งต่อให้ผู้คนในอนาคตอย่างสมบูรณ์ ซึ่งประกาศนียบัตรนี้สะท้อนให้เห็นว่า เราบรรลุความมุ่งหมายและประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตั้งใจทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ “มัลดีฟส์” ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง และได้เผยแพร่ความงามตามธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เห็นตลอดไป”

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์ และวิถีการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความหลากหลายทางชีวภาพ และชุมชนท้องถิ่นของมัลดีฟส์ ได้ที่เว็บไซต์ crossroadsmaldives.com

# # #